เลือกประเทศไทย

ประสบการณ์ใหม่

editor image

     นักเดินทางไมซ์ทั่วโลก ต่างเดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริงจากความมีชีวิตชีวาของประเทศไทย ที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ ทั้งการเดินทางธุรกิจและท่องเที่ยว (Bleisure) ผ่าน 10 เมืองไมซ์ซิตี้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา รวมถึงเมืองที่มีศักยภาพอีกมากมาย ได้แก่ สุโขทัย เชียงราย อยุธยา เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี บุรีรัมย์ อุบลราชธานี และนครศรีธรรมราช โดยประสบการณ์ใหม่จากเมืองไมซ์เหล่านี้ ยังต่อยอดเป็นไอเดียสร้างสรรค์ สำหรับการจัดงานไมซ์ทุกรูปแบบ ทั้งการจัดอบรมสัมมนา (Meetings) การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) การจัดงานประชุมนานาชาติ (Conventions) รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้า (Exhibitions) และงานเมกะอีเวนท์และเฟสติวัล (Mega Events and Festivals) รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างทีมเวิร์ค (CSR/Team Building) และการสัมผัสประสบการณ์ใหม่สุดพิเศษในชุมขนพื้นที่ทั่วประเทศไทย (Local Community) ให้กับกลุ่มเป้าหมายไมซ์ได้เรียนรู้อัตลักษณ์ของประเทศไทยที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม 

1. เทศกาลพิเศษตามฤดูกาล (Seasonal Events, Festivals & Exhibitions)

  •   งาน IT&CMA and CTW APAC 2025 (23-25 กันยายน 2568)

งานแสดงสินค้าและประชุมด้าน MICE และ Corporate Travel ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 33 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน 2568 ณ Bangkok Convention Centre @ CentralWorld ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด "Purposeful Engagement, Wellness, and Innovation" โดย TTG Events ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำระหว่างประเทศ งานนี้เป็นงานเดียวในโลกที่รวมนิทรรศการ MICE ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิกและการประชุม Corporate Travel เข้าด้วยกัน ภายในงานนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการจากผู้จัดหาชั้นนำทั่วภูมิภาค ครอบคลุมการจัดการท่องเที่ยวเพื่อธุรกิจ เทคโนโลยี MICE นวัตกรรมด้านความยั่งยืน และโซลูชั่นการท่องเที่ยวเพื่อองค์กร คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกมาสร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ พร้อมกิจกรรมสัมมนาวิชาการ การนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และเซสชันพิเศษเน้นความเป็นอยู่ที่ดีและการมีส่วนร่วมที่มีจุดประสงค์ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม MICE และ Corporate Travel ในภูมิภาคให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://itcma.com

  •   ASEAN Light + Design Expo 2025 (17-19 กันยายน 2568)

งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านเทคโนโลยีแสงสว่างและการออกแบบ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กันยายน 2568 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี โดย MEX Exhibitions ร่วมกับ IMPACT Exhibition Management คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 300 แบรนด์ผู้จัดแสดงและผู้เข้าชมงานประมาณ 4,000 ราย จากตลาดแสงสว่างอัจฉริยะและการออกแบบของอาเซียน พร้อมจัดสัมมนาฟรี "Shaping the Future of Lighting & Design" โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 200 คน จากทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน การไฟฟ้านครหลวง และสมาคมวิศวกรรมแสงสว่างแห่งประเทศไทย ภายในงานมีกิจกรรมโปรแกรมจับคู่ธุรกิจ การแข่งขันออกแบบแสงสว่าง การสาธิตผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองการเติบโตของอุตสาหกรรมแสงสว่างและ LED ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://th.aseanlightdesignexpo.com

editor image

เครดิต: www.aseanlightdesignexpo.com

  •   งาน The Foodism Show (18-20 กันยายน 2568)

งานอาหารและสินค้าเพื่อคนรักสุขภาพภายใต้คอนเซปต์ "กินดี ชีวิตดี...แบบมีสมดุล" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2568 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในงานนี้รวบรวมผลิตภัณฑ์และอาหารเพื่อสุขภาพกว่า 150 บูธ ครอบคลุมทั้งอาหารออร์แกนิค (Organic Food) อาหารทางเลือก (Functional Food) อาหารทางการแพทย์ (Medical Food) และอาหารนวัตกรรมใหม่ (Novel Food) รวมถึงผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ เทคโนโลยีสุขภาพ อุปกรณ์ออกกำลังกาย เครื่องสำอางออร์แกนิก โรงแรมและรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ สปาและศูนย์ความงาม ภายในงานมีกิจกรรมครบครัน เช่น บริการตรวจสุขภาพฟรีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โชว์สาธิตการทำอาหารเมนูสุขภาพ อัปเดตเทรนด์สุขภาพปี 2025 กับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ และเวิร์กช็อปด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อตอบสนองคนรักสุขภาพและผู้ที่ต้องการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์สู่ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/thefoodismshow

2. สถานที่ใหม่สร้างประสบการณ์ใหม่ (New Places) 

  •    BTS Visionary Park

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางย่านวิภาวดี-พหลโยธิน ตรงข้ามสวนจตุจักร อาคารผสมผสานสูง 36 ชั้นนี้มีพื้นที่รวม 167,641 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ค้าปลีก 7,467 ตารางเมตร และสำนักงาน 72,730 ตารางเมตร จุดเด่นคือการเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย เป็นอาคารสำนักงานแห่งเดียวที่มีสกายวอล์กเชื่อมต่อตรงจาก BTS หมอชิต ภายในมีโซนอาหารชั้น 5 และ 10 พร้อมบรรยากาศโมเดิร์น BTS Visionary Park - Allied Metals โดยเฉพาะชั้น 10 ที่เป็นไฮไลต์ด้วย Co-Working Space, โซนเกม และสวนกลางแจ้งที่ชมวิวสวนจตุจักรผสานเส้นขอบฟ้าเมือง บุคคลภายนอกแลกบัตรชั้น 1 ใช้บริการฟรี ได้รับการรับรอง LEED Gold Certification เน้นความยั่งยืน ตอบโจทย์ศูนย์กลางชีวิตครบวงจรที่ผสานการทำงาน การพักผ่อน และแรงบันดาลใจไว้ในที่เดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://btsvisionarypark.com

editor image

เครดิต : เพจ BTS Visionary Park

  •   KAIA Koh Phangan 

รีสอร์ตแห่งใหม่บนชายฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะพะงัน ล้อมรอบด้วยป่าสงวนแห่งชาติ เดินทางเพียง 30 นาทีจากเกาะสมุยด้วยสปีดโบ๊ต รีสอร์ตแห่งนี้เป็นสไตล์เต็นท์สุดหรู มี 31 ห้อง ขนาด 77 ตารางเมตร พร้อมวิวทะเลสุดตระการตา ดาดฟ้าส่วนตัวและอ่างอาบน้ำกลางแจ้ง รวมวิลลา 4 ห้องขนาด 248 ตารางเมตร พร้อมสระส่วนตัว การออกแบบเน้นความยั่งยืนด้วยวัสดุรีไซเคิล พื้นไม้สักอัปไซเคิล รีสอร์ตปลอดพลาสติกใช้ครั้งเดียว มีฟาร์มออร์แกนิก การเลี้ยงผึ้ง กิจกรรม well-being อย่างโยคะ การทำสมาธิ การแช่น้ำแข็งบนเรือหางยาว และการรับประทานอาหารริมกองไฟ ผลงานจากผู้ก่อตั้ง Capella Bangkok ที่ได้รับอันดับโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก เปิดให้บริการปลายปี 2025 พร้อมมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.kaiaresorts.com

  •   Jurassic World: The Experience ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์

    นิทรรศการแบบ Immersive Experience ระดับโลกแห่งแรกของแฟรนไชส์ Jurassic World ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้เงินลงทุน 1.2 พันล้านบาท ครอบคลุมพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ถือเป็นความร่วมมือสำคัญระหว่าง Asset World Corporation, NEON และ Universal Destinations & Experiences ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพฯ มีลักษณะเป็นหลายโซนสไตล์ภาพยนตร์ที่ประกอบด้วย ไดโนเสาร์หุ่นยนต์ขนาดเท่าของจริงและฉากแบบ immersive ที่จะพาผู้เยือนเดินทางผ่าน Isla Nublar พร้อมด้วย Fossil & Flame Restaurant ร้านอาหารธีม Jurassic World แห่งแรกนอกสวนสนุก และร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกลิขสิทธ์พิเศษ Jurassic World แสดงถึงการยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและความบันเทิงระดับโลก พร้อมมอบประสบการณ์การเรียนรู้และความสนุกสนานสำหรับทุกเพศทุกวัยในยุคดิจิทัลสมัยใหม่

    ข้อมูลเพิ่มเติม : https://jurassicworldexperience.com

3. อาหาร (Foods) 

  •   แกงมัสมั่น

มัสมั่น "ราชาแห่งเครื่องแกง" ที่ครองตำแหน่งอาหารอร่อยที่สุดในโลกจาก CNN Travel ตั้งแต่ปี 2560 มีต้นตำรับจากอินเดียและมลายู ก่อนเข้ามาในไทยโดยแขกเจ้าเซ็นเปอร์เซียและได้รับการปรับสูตรให้กลมกล่อม ได้รับการบันทึกในกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวานสมัยรัชกาลที่ 2 ว่า "มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง" อุดมไปด้วยสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อาทิ ยี่หร่าอุดมวิตามินซี อบเชยลดความดันโลหิต กระเทียมหอมแดงต้านมะเร็ง พริกมีแคปไซซิน และโป๊ยกั๊กใช้เป็นยาแผนโบราณ ปัจจุบันมีเมนูหลากหลายตั้งแต่เนื้อวัว น่องลาย ซี่โครงแกะ จนถึงไข่นกกระทา พร้อมร้านดังที่สืบทอดสูตรดั้งเดิมมานานกว่า 80-120 ปี ยังคงรักษารสชาติต้นตำรับไว้จนถึงปัจจุบัน

editor image

  •   ข้าวยำปักษ์ใต้ 

อาหารพื้นถิ่นจากภูมิปัญญาชาวใต้ที่เป็นอาหารจานเดียวนิยมรับประทานในมื้อเช้าและเที่ยง ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบหลัก คือ ข้าวที่หุงด้วยน้ำสมุนไพรให้สีสันจากดอกอัญชัน ขมิ้น หรือใบยอ น้ำบูดูจากการหมักปลาตัวเล็กกับเกลือแล้วต้มปรุงรสด้วยน้ำตาลโตนดและสมุนไพรดับคาว และผักเครื่องประกอบที่หั่นซอยละเอียดอย่างตะไคร้ ใบชะพลู มะม่วงเปรี้ยว ส้มโอ รวมกับของแห้งอย่างกุ้งแห้งป่นและมะพร้าวคั่ว รับประทานด้วยการคลุกเคล้าทุกอย่างให้ได้รสชาติครบ 7 รส ทั้งเค็ม หวาน เปรี้ยว เผ็ด ขม มัน และฝาด คล้ายเมี่ยงคำ นอกจากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจากสมุนไพรหลายชนิด เช่น ใบชะพลูมีแคลเซียมสูง ตะไคร้ช่วยขับลมลดไขมัน และผลไม้ที่มีวิตามินซี จึงเป็นอาหารคลีนที่เหมาะสำหรับควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ

  •    ไอศกรีมละมุด 100 ปี บ้านใหม่ 

ของหวานท้องถิ่นจากอยุธยาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของโลก สาขาไอศกรีม จากเวที Gourmand World Cookbook Awards 2024 หรือที่ถูกขนานนามว่า “ออสการ์แห่งวงการอาหารโลก” ของหวานนี้เกิดจากการนำผลไม้พื้นถิ่นละมุดบ้านใหม่ ซึ่งมีรสหวานกรอบ ปลูกแบบปลอดสารและกินได้ทั้งเปลือก มาผสมผสานกับนวัตกรรมการทำไอศกรีม ขั้นตอนเริ่มจากการคัดสรรละมุดสุกคุณภาพดี เตรียมเนื้ออย่างพิถีพิถัน แล้วแปรรูปเป็นไอศกรีมเนื้อเนียนนุ่มที่ยังคงรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวของละมุดไว้อย่างครบถ้วน จนได้ของหวานรสละมุนที่ทั้งสดชื่นและสะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมต่อยอดเป็น Soft Power ไทยสู่สายตาชาวโลก


เลือกประเทศไทย

  • new-experience

    ประสบการณ์ใหม่

  • various-places

    หลากหลายสถานที่

  • full-service

    บริการครบวงจร

  • thai-identity

    เอกลักษณ์ไทย

  • connecting-hub

    ศูนย์กลางธุรกิจไมซ์เอเชีย