ทีเส็บผนึกกำลังรัฐและเอกชน เปิดตัว Thailand’s MICE UNITED ปี 4 จับมือพันธมิตรใหม่ การท่าอากาศยานไทยและคิง เพาเวอร์ กระตุ้นตลาดไมซ์ด้วยแพคเกจพิเศษ

กรุงเทพฯ 22 มีนาคม 2560: สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ สานต่อโครงการความร่วมมือกับพันธมิตรอุตสาหกรรมไมซ์ ภายใต้โครงการ Thailand’s MICE United ปีที่ 4 ดึงสองพันธมิตรใหญ่รัฐและเอกชน การท่าอากาศยานไทย และ คิง เพาเวอร์ ร่วมเพิ่มสิทธิประโยชน์ ณ สนามบินสุวรรณภูมิให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ พร้อมเปิดตัวแพคเกจส่งเสริมการตลาด Thailand CONNECT Welcome Package III กระตุ้นตลาดไมซ์ ขับเคลื่อนไทยสู่ฮับจัดงานไมซ์ในภูมิภาคเอเชียอย่างยั่งยืน

โครงการ Thailand’s MICE United เป็นความร่วมมือระหว่างทีเส็บกับพันธมิตรอุตสาหกรรมไมซ์ ที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางไมซ์แห่งภูมิภาคตามกลยุทธ์การตลาด “4P” หรือ Public – Private – People – Partnership ซึ่งเป็นโครงสร้างการบริหารความร่วมมือในการส่งเสริมธุรกิจไมซ์ ตามกลยุทธ์การตลาดร่วมกับพันธมิตรกลุ่มเป้าหมาย ดำเนินโครงการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ในการส่งเสริมการตลาด พัฒนาสินค้า/บริการ สิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้นักเดินทางไมซ์เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางจัดงานไมซ์

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ ทีเส็บ กล่าวว่า “ในปี พ.ศ. 2560 ทีเส็บพัฒนาโครงการ Thailand MICE United ปีที่ 4 มุ่งเน้นพัฒนา และสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าบริการ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ร่วมกับพันธมิตรอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ‘ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างสรรค์ธุรกิจไมซ์ยั่งยืน’ สอดคล้อง ตามแผนยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมไมซ์ปี 2560 – 2564 ชูนโยบายรัฐบาลบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน ขยายความร่วมมือไปยังพันธมิตรยักษ์ใหญ่อีก 2 ราย ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ออกแบบแพคเกจส่งเสริมการขาย Thailand CONNECT Welcome Package III – Airport Services เพื่อตอบโจทย์การบริการพิเศษครบวงจรให้แก่นักเดินทางธุรกิจไมซ์ที่ทีเส็บให้การสนับสนุน

ด้าน นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการ สายงานบริหารและสนับสนุนกลยุทธ์ ทีเส็บ ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการตลาดไมซ์ของทีเส็บว่า “จากยอดตัวเลขนักเดินทางกลุ่มไมซ์ต่างประเทศทั้งหมด 1,273,465 คน ที่ทีเส็บทำการตลาดในปี 2559 ที่ผ่านมา มีจำนวนถึง 196,984 คน คิดเป็นประมาณ 20% ของนักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั้งหมดที่ทีเส็บให้การสนับสนุน ประกอบกับนักเดินทางกลุ่มไมซ์เป็นนักธุรกิจคุณภาพที่ใช้จ่ายสูงเฉลี่ย 81,000 บาทต่อทริป พันธมิตรจึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการสนับสนุนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่เป็นนักเดินทางธุรกิจคุณภาพ เข้าร่วมโครงการ Thailand MICE UNITED ปีที่ 4 และผนึกกำลังร่วมจัดทำแพคเกจส่งเสริมการขายใหม่ Thailand CONNECT Welcome Package III – Airport Services เพื่อเป็นข้อเสนอในการจูงใจผู้จัดงานและนักเดินทางกลุ่มไมซ์ให้เข้ามาจัดงานและร่วมกิจกรรมไมซ์ในประเทศไทย ขยายระยะเวลาการพำนัก และเพิ่มรายจ่ายต่อหัวของนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลก การพัฒนาแพคเกจส่งเสริมการขายเน้นการให้บริการ ณ สนามบิน จำนวน 2 ประเภท ประเภทแรก Thailand CONNECT Welcome Package: King Power มอบส่วนลดในการซื้อสินค้า และส่วนลดสำหรับสปาร้านอาหาร ในร้าน King Power Duty Free Shop ทั่วประเทศจำนวน 9 แห่ง ได้แก่ สาขา รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง สนามบินเชียงใหม่ สนามบินภูเก็ต สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของเมืองไมซ์ซิตี้ที่ทีเส็บดำเนินการส่งเสริม พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ด้านโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และการบริการในโรงแรม Pullman Bangkok King Power ประเภทที่ 2 Thailand CONNECT Welcome Package: AOT มอบสิทธิประโยชน์ให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ในการใช้บริการของ บริษัท มิราเคิล กรุ๊ป จำกัด ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เช่น ส่วนลดสำหรับการให้บริการห้องรับรอง จากมิราเคิล เลาจน์ (Miracle Lounge) และห้องพักราคาพิเศษ จาก โรงแรมมิราเคิล ทรานซิท สนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งส่วนลดการบริการรถลิมูซิน เป็นต้น

ด้านแผนงานด้านการตลาดภายใต้โครงการ Thailand MICE UNITED IV นั้น ทีเส็บจะเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรส่งเสริมการขายในตลาดเป้าหมายร่วมกัน อาทิ การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานโรดโชว์เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ในประเทศจีน กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2560 ณ เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน และการจัดกิจกรรม International Media Familiarization Trip เชิญสื่อมวลชนจากต่างประเทศเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ไมซ์และสินค้า บริการของพันธมิตร ภายใต้โครงการ กำหนดจัดในปลายเดือนกรกฏาคมนี้ รวมทั้งจัดทำสื่อส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์แพคเกจส่งเสริมการขาย Thailand CONNECT Welcome Package III เผยแพร่ในกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ เช่น จัดทำวิดิโอส่งเสริมการขายภาษาอังกฤษและจีน แผ่นพับส่งเสริมการขายภาษาอังกฤษและจีน 10,000 แผ่น และแพคเกจการขาย 5,000 ชุด

ด้านนางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) กล่าวในนามของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ว่า “ทอท. รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Thailand’ s MICE United ปีที่ 4 ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เริ่มนำร่องที่ ทสภ. เป็นท่าอากาศยานแรก โดย ทสภ. พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการด้วยรอยยิ้มที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมสิทธิประโยชน์ให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ในเรื่องของส่วนลดต่าง ๆ ได้แก่ ส่วนลดในการซื้อสินค้าและรับประทานอาหารที่ ทสภ. ส่วนลดค่าใช้บริการรถลีมูซีน ส่วนลดค่าใช้บริการห้องรับรองพิเศษผู้โดยสาร (Lounge) และ ห้องพักสำหรับผู้โดยสารรอต่อเครื่อง (Day Room) ที่ตั้งอยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร ทสภ. โดยหวังว่านักเดินทางกลุ่มไมซ์จะได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ ทสภ. จัดไว้ให้ ก่อให้เกิดความประทับใจ และกลับมาใช้บริการอีกครั้ง ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต”

ด้านนายวิทยา สินทราพรรณทร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกปลอดภาษีและอากรของประเทศไทย เราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่สวยงามและประทับใจให้แก่นักเดินทางกลุ่มไมซ์ ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เพื่อการประชุม และจัดนิทรรศการนานาชาติ จึงร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ Thailand’s MICE United ปีที่ 4 : ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย สร้างสรรค์ธุรกิจไมซ์ยั่งยืน โดยมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้ากลุ่มไมซ์ ด้วยสิทธิพิเศษ 3 ด้าน ได้แก่ ส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้า 5-15% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการในสาขาต่าง ๆ ของคิง เพาเวอร์, ส่วนลดสำหรับค่าอาหาร 10-20% ที่คิง เพาเวอร์ และร้านอาหารที่ร่วมรายการที่สนามบินสุวรรณภูมิ และส่วนลด10-20% สำหรับการใช้บริการที่โรงแรม Pullman King Power เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดทั้งด้านสินค้าและบริการให้กับนักเดินทาง สอดล้องกับสโลแกน “เราเข้าใจนักเดินทาง เพราะเราคือนักเดินทางเช่นกัน”

ปัจจุบัน โครงการ Thailand MICE United มีพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 10 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยในส่วนของแพคเกจส่งเสริมการขาย Thailand CONNECT Welcome Package ที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน คือ บัตรรถไฟฟ้าบีทีเอส มูลค่า 100 บาท บัตรฟรีไวไฟ (ไม่จำกัดความเร็ว) ระยะเวลา 7 วัน และ Thailand CONNECT Welcome Package: Ratchaprasong District มอบสิทธิประโยชน์ทั้งส่วนลดโรงแรม ร้านอาหารและสปาจาก 8 โรงแรมในเครือสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ ยังคงให้บริการสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์เช่นเดิม

“การทำงานของทีเส็บร่วมกับ 10 หน่วยงานพันธมิตรภายใต้โครงการ Thailand MICE UNITED จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ไทยอย่างยั่งยืน สร้างภาพลักษณ์อันดีและความโดดเด่นแตกต่างจากประเทศคู่แข่ง เกิดการพัฒนาและเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า บริการ สร้างจุดขายใหม่ที่แตกต่างให้กับธุรกิจไมซ์ไทย ซึ่งทีเส็บยังคงมีแผนกิจกรรมอื่น ๆ ดำเนินงานร่วมกับภาครัฐและเอกชนต่อเนื่องทั้งปี และคาดการณ์ว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ประมาณ 1,109,000 คน สร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 101,000 ล้านบาท” นายนพรัตน์ กล่าวสรุป

# # #

เกี่ยวกับทีเส็บ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานภาครัฐชั้นนำที่มีบทบาทในการพัฒนาและเชื่อมโยงความสำเร็จของการจัดงานเชิงธุรกิจ เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ภายใต้กระบวนทัศน์ผู้ขับเคลื่อนความสำเร็จ (Growth Driver) มุ่งเน้นสู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจสู่การจัดงานเชิงธุรกิจครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่าง สู่ความสำเร็จที่เป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ ทีเส็บยังมุ่งเน้นการพัฒนาประสานเครือข่ายความร่วมมือ เปิดศักราชใหม่ในการต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อวางรากฐานการเติบโตในระยะยาว อันจะนำไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน ตั้งแต่ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก

# # #

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ส่วนงานสื่อสารองค์กร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวอริสรา ธนูแผลง ผู้จัดการอาวุโส โทรศัพท์ 02-694-6095 อีเมล arisara_t@tceb.or.th

นางสาวฐิติวัลยา ไทยมงคลรัตน์ ผู้จัดการ โทรศัพท์ 02-694-6103 อีเมล titiwanlaya_t@tceb.or.th

นางสาวขวัญชนก อดทน ผู้ปฏิบัติการ โทรศัพท์ 02-694-6096 อีเมล kwanchanok_o@tceb.or.th

นางสาวปนิยดา มุลาลินน์ ผู้ปฏิบัติการ โทรศัพท์ 02-694-6091 อีเมล paniyada_m@tceb.or.th

แชร์บทความ