ทีเส็บเผยผลจัดงาน IBTM World Virtual 2020 ไทยได้รับความสนใจสูง ตลาดยุโรปมีความมั่นใจ

ทีเส็บเผยผลจัดงาน IBTM World Virtual 2020

ไทยได้รับความสนใจสูง ตลาดยุโรปมีความมั่นใจ 


28 ธันวาคม 2563 กรุงเทพฯ: ทีเส็บเผยผลการนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน IBTM World Virtual 2020 กระแสตอบรับดีคว้า 52 Leads ผ่านเทรดโชว์ออนไลน์เพราะตลาดยุโรปยังมั่นใจในอนาคตของประเทศไทย


editor image


        นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า การสนับสนุนสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ TICAและผู้ประกอบการไมซ์ไทยกว่า 30 ราย เข้าร่วมงาน IBTM World Virtual 2020 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ ในรูปแบบออนไลน์ หรือ Virtual Event ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก การจัดงานมีผู้ประกอบการจากนานาชาติเข้าร่วมกว่า 700 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 8,300 ราย สำหรับผู้ประกอบการไทยได้ leads ทั้งหมด 52 ราย คิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์ในกลุ่มการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentive) ประมาณ 11,800 คน ประมาณการรายได้ที่คาดว่าจะได้รับ เป็นเงิน 743.40 ล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญานที่ดีว่าประเทศไทยยังคงอยู่ในความสนใจอันดับต้นของตลาดยุโรป


        “ยุโรปเป็นตลาดที่ทีเส็บให้ความสำคัญมาโดยตลอด การเข้าร่วมงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไมซ์นำเครื่องมือและแพลตฟอร์มใหม่ๆ มาใช้ในการทำธุรกิจ หาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าแล้ว ยังเป็นการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ถึงผลงานการควบคุมโควิด 19 ของไทย มาตรการในการผ่อนปรนให้นักเดินทางต่างชาติบางกลุ่มเข้ามาในประเทศ ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดไมซ์ประเทศไทยของทีเส็บอีกด้วย เราเชื่อว่าจะสร้างความมั่นใจให้กลุ่มนักเดินทางไมซ์ที่เลือกมาประเทศไทยในอนาคตได้เป็นอย่างดี” 


editor image 


        ด้าน นายสตีเฟน สินทรัพย์ ผู้อำนวยการการจัดประชุมและนิทรรศการ โรงแรม แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กล่าวว่า ในช่วงเวลานี้ สิ่งที่คาดหวังมากที่สุด คือ การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าที่อยู่คนละซีกโลก และสิ่งที่ยาก คือ การตัดสินใจเลือกว่าจะเข้าร่วมงานไหน ดังนั้นความน่าเชื่อถือของผู้จัดงานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเข้าร่วมเทรดโชว์ในลักษณะนี้ คือ การติดต่อลูกค้าที่ได้พบกันทางออนไลน์ ที่เราสามารถเข้าไปทำความรู้จักและยื่นนามบัตรออนไลน์ให้กับลูกค้าที่เราสนใจได้เลยโดยไม่ต้องผ่านการทำนัดหมายล่วงหน้า ซึ่งตรงนี้ทำให้เราได้โอกาสในการเจรจาธุรกิจที่เปิดกว้างมากขึ้น และยังได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นด้วย


        “วงการไมซ์ต้องขอบคุณทีเส็บอย่างมาก เพราะว่าผู้ประกอบการทุกคนในอุตสาหกรรมไมซ์ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม บริษัทที่ดูแลบริหารการเดินทาง หรือ DMC (Destination Management Company) ผู้ให้บริการทุกคนในอุตสาหกรรมต้องการความช่วยเหลือทั้งนั้น ทีเส็บช่วยให้มีงานนี้เกิดขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้เข้าร่วม สนับสนุนงบประมาณจัดงานนี้ขึ้นมา เรียกว่าเป็นการช่วยเหลือที่ดีเยี่ยม และทำให้เราได้ทราบว่าลูกค้าในกลุ่มยุโรปยังอยากมาไทย เพราะประเทศเรามีครบทั้งบริการที่ดีและสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและยังเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้อยู่”


editor image


        นายณภัทร วัฒนสาร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย โรงแรม เพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่า สำหรับผู้ประกอบการทุกคนตอนนี้ การรักษาฐานลูกค้าและผู้ซื้อเป็นเรื่องสำคัญมาก ในเมื่อยังเดินทางไม่ได้อะไรที่ทำได้เพื่อรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ ต้องการให้ลูกค้ารู้ว่าเรายังรออยู่ที่นี่ พร้อมแล้วที่จะกลับมาทำธุรกิจด้วยกันอีกครั้งเมื่อทุกอย่างกลับเข้าที่ นี่คือวัตถุประสงค์หลักที่เข้าร่วมงานนี้ 


        “งานที่เกิดขึ้นทำให้ได้พบกับลูกค้าจำนวนมากพร้อม ๆ กัน ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปร่วมงานเทรดโชว์จริง ๆ ถึงแม้ว่าจะยังเดินทางไม่ได้ และที่สำคัญจากที่ได้พูดคุยกับลูกค้าพบว่าลูกค้าทั้งกลุ่มยุโรปและอเมริกามีความต้องการที่จะมาประเทศไทย ประเทศเราอยู่ในรายชื่อต้นๆที่ต้องการมาทันทีที่สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย และมีความเชื่อมั่นในเรื่องการควบคุมโควิด 19 ของประเทศไทย” 

 

editor image


        นายไบรอัน ลี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ กล่าวว่า งาน IBTM World Virtual 2020 เป็นแหล่งรวมลูกค้าจากยุโรปและอเมริกาซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโรงแรม การเข้าร่วมการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในสถานการณ์ปัจจุบัน และ จากการได้พูดคุยกับลูกค้าทำให้มั่นใจมากขึ้น เพราะลูกค้าในกลุ่มยุโรปและอเมริกายังคงเลือกที่จะเดินทางมาประเทศไทยทันทีที่สามารถเดินทางได้ เพราะมีความคุ้มค่าในการใช้จ่ายและมีความมั่นใจในมาตรการด้านสาธารณสุขของประเทศไทย


#####


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ 

ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

นางสาวปาริฉัตร เศวตเศรนี     ผู้อำนวยการฝ่าย     โทรศัพท์  02 694 6000     อีเมล Parichat_s@tceb.or.th 

นางสาวอนันตา หลีเกษม     ผู้จัดการอาวุโส     โทรศัพท์ 02 694 6000     อีเมล ananta_l@tceb.or.th

นายจักรพงศ์ พงศ์เวชรักษ์     ผู้จัดการ     โทรศัพท์ 02 694 6000     อีเมล chakrapong_p@tceb.or.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท วิเสจ จำกัด

ยุพาภรณ์ เลิศสัทธากิจ                     โทรศัพท์ 02 616 6749-50

แชร์บทความ