ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการจัดงานไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชีย จากผลสำรวจความคิดเห็นนักเดินทางไมซ์นานาชาติ ประเทศไทยมีจุดเด่นด้านความหลากหลายของสถานที่จัดงาน รวมถึงเส้นทางไมซ์ใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ แสดงให้กลุ่มเป้าหมายไมซ์ทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก เห็นถึงศักยภาพความพร้อม มนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของสถานที่ต่าง ๆ ที่ดึงดูดความสนใจนักเดินทางไมซ์จากทั่วโลก ให้ได้รับรู้ว่าประเทศไทยพร้อมต้อนรับทุกคนด้วยหลากหลายจุดหมายปลายทางและสถานที่สุดพิเศษ ที่นอกจากจะมีมาตรฐานและปลอดภัยแล้ว ยังสร้างความเชื่อมั่นและประสบการณ์ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมให้กับนักเดินทางไมซ์
ศูนย์ประชุมและนิทรรศการที่ตั้งอยู่ในบริเวณของ Royal Cliff Hotels Group ริมชายฝั่งพัทยา เหมาะสำหรับการจัดงานทุกประเภท ตั้งแต่การประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงงานเลี้ยงรับรองและดินเนอร์กาลา ในพื้นที่ใช้สอยรวมมากกว่า 13,500 ตารางเมตร ก่อสร้างด้วยระบบหอประชุมปราศจากเสากลาง สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากถึง 10,000 คน พร้อมห้องประชุมย่อย 18 ห้อง และโรงแรม 5 ดาว จำนวน 4 แห่งรวมกันมากกว่า 1,000 ห้องพัก สามารถเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 1 ชั่วโมง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทันสมัย ไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้า Central Festival Pattaya ด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปีในธุรกิจ M.I.C.E. และการได้รับรางวัลด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้ PEACH เป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับนักเดินทางไมซ์ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การบริการระดับมืออาชีพในบรรยากาศริมทะเลที่สวยงาม
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://peachthailand.com
มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานีและใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนบน เหมาะสำหรับการจัดงานทุกประเภท ตั้งแต่การประชุมสัมมนาขนาดใหญ่ งานแสดงสินค้า คอนเสิร์ต ไปจนถึงงานแต่งงานและอีเวนต์พิเศษต่างๆ ในพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 25,000 ตารางเมตร ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากถึง 4,000 คนในหอประชุมหลัก พร้อมจอ LED ขนาดใหญ่ 3 จอ และเพดานสูง 12 เมตร มีห้องประชุม 3 ห้องหลัก ได้แก่ ห้องธนกร 1-2 รองรับได้กว่า 4,000 คน ห้องภาสกร 1-2 รองรับได้ประมาณ 400 คน และห้องอภิชา รองรับได้ประมาณ 300 คน มีที่จอดรถกว่า 1,000 คัน สามารถเดินทางจากสนามบินนานาชาติอุดรธานีเพียง 10 นาที มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ไม่ไกลจากศูนย์การค้ายูดีทาวน์ และโรงแรมต่างๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.montatiphall.com
โรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจและบันเทิงสุขุมวิท ใกล้กับ EM District ที่ประกอบด้วย EmSphere, Emporium และ Emquartier โรงแรมนำเสนอแนวคิดการออกแบบสไตล์เพนท์เฮาส์นิวยอร์กที่ผสานความหรูหราเข้ากับบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและห้องประชุม 7 ห้อง รวมถึง Grand Ballroom ขนาด 382 ตารางเมตร และ The Summit บนชั้น 3 พร้อม Boardroom ขนาด 56-64 ตารางเมตร ครอบคลุมพื้นที่ตั้งแต่ 48 ถึง 382 ตารางเมตร รองรับผู้เข้าร่วมงานได้สูงสุด 400 ท่าน เหมาะสำหรับการจัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ทั้งการประชุม สัมมนา งานเลี้ยง และงานแต่งงาน ทุกห้องมีแสงธรรมชาติและหน้าต่างกระจกใสทั้งผนังพร้อมวิวที่งดงาม นอกจากนี้ โรงแรมยังมีทีมงาน Meetings & Events ที่มีประสบการณ์และอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ที่ทันสมัย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการบริการสำหรับงานไมซ์ในทำเลศูนย์กลางกรุงเทพมหานคร
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.hilton.com/en/hotels/bkksuhi-hilton-sukhumvit-bangkok/events
เครดิตภาพ: www.hilton.com
Co-Working Space บนอาคารฤทธิ์รัตน ย่านพระราม 9-รามคำแหง เป็นสถานที่ทำงานที่รองรับความต้องการที่หลากหลาย ทั้งสำนักงานพร้อมใช้งาน (Serviced Office) โคเวิร์กกิงสเปซรายวัน (Day Pass) ห้องประชุม และสำนักงานเสมือน (Virtual Office) เหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ และบริษัทขนาดเล็ก ที่นี่มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่อย่างชัดเจน ทั้งโซนทำงานส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลาง และห้องประชุม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ไวท์บอร์ด โปรเจคเตอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และห้องเตรียมอาหาร ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์รามคำแหง และใกล้กับป้ายรถโดยสารประจำทาง ทำให้เดินทางสะดวกสบาย
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/spacebar.office
เครดิตภาพ: เพจ SpaceBar Office
SOCO Work เป็นธุรกิจบริการ co-working space และพื้นที่ออฟฟิศพร้อมตกแต่งที่รวมแนวคิด Solutions for Office และ Co-working Space เข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับคนรักการเปลี่ยนแปลงและต้องการพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น มี 2 สาขาหลัก คือ Summer Lasalle House ใกล้สถานี BTS แบริ่ง และ The EmQuartier ชั้น 9 ย่านสุขุมวิท-พร้อมพงษ์ ใกล้สถานี BTS พร้อมพงษ์ ภายในแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซนหลัก ได้แก่ SOCO Bar สำหรับพักผ่อน Event Space ขนาด 90 ตารางเมตร รองรับมากกว่า 20 คน Co-Working Space ขนาด 40 ตารางเมตร รองรับ 6-10 คน และ Meeting Room พร้อมอุปกรณ์ครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ทั้ง WiFi City View Individual Pod และมุม Terrace สำหรับพักผ่อน พร้อมบริการอาหารเครื่องดื่มและที่จอดรถ ตอบโจทย์การทำงานในยุคใหม่ที่ไม่ยึดติดอยู่ที่สำนักงานเท่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/SOCOWORK.solutionsforoffice
Decentralized Space ที่ตั้งอยู่ใน Dragon Town สามย่าน เป็นธุรกิจที่ผสมผสานแนวคิด 3 in 1 ระหว่าง Cafe Co-working และ Studio เข้าด้วยกัน ภายใต้แนวคิด "Fuel your creativity with premium coffee and uplifting atmosphere" ครบทุกฟังก์ชันตั้งแต่ห้องกลางยันไซส์ใหญ่ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย มีห้องประชุมที่ครบครันด้วยเทคโนโลยี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง มีความเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับการจัดประชุม พรีเซนต์งาน หรือเวิร์คช็อป สามารถรองรับได้มากสุดถึง 20 ท่าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ได้แก่ Smart LED TV พร้อมสาย HDMI กระดานไวท์บอร์ด พื้นที่ co-working space สำหรับทำงานร่วมกัน WiFi อินเทอร์เน็ต บริการเครื่องดื่มและอาหารว่าง และที่จอดรถ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/crownex.space
3. สถานที่จัดงานไมซ์แบบพิเศษ (Unseen / Special Venues)
สัมผัสมื้อค่ำสุดพิเศษในคฤหาสน์โบราณสไตล์ซิโน–โปรตุกีส ใจกลางเมืองภูเก็ต ที่ได้รับการบูรณะอย่างวิจิตรหรูหรา ผสมผสานเสน่ห์ประวัติศาสตร์เข้ากับความร่วมสมัยอย่างลงตัว ภายใต้บรรยากาศโอ่อ่าและสวนร่มรื่น เหมาะสำหรับการดินเนอร์ งานเลี้ยง และโอกาสสำคัญ เสิร์ฟ Royal Thai Cuisine และอาหารเพอรานากันท้องถิ่น ด้วยวัตถุดิบสดใหม่และสูตรต้นตำรับที่รังสรรค์โดยเชฟ Nooror Somany Steppe ผู้บุกเบิกอาหารไทยสู่เวทีโลก ทุกจานเต็มไปด้วยรสชาติและงานศิลป์แห่งการนำเสนอ ถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์อาหารไทยชั้นสูงที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนภูเก็ต
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://blueelephant.com/th/restaurant/phuket-restaurant
เครดิตภาพ: www.blueelephant.com
ล่องเรือดินเนอร์สุดหรูที่ผสานวัฒนธรรมไทยกับ เรือเจ้าพระยาครุยส์ เรือขนาด 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องแอร์ และชั้นบนเป็นที่เปิดโล่ง การตกแต่งภายในตัวเรือ จะเน้นแบบไทยประยุกต์ พร้อมประดับประดาด้วยของตกแต่งแบบไทยต่างๆ นอกจากนี้ ในบริเวณชั้นที่ 1 ยังมีส่วนหัวเรือ ที่มีบริเวณกว้างขวาง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ The Grand Chaophraya Cruise รองรับผู้โดยสารได้ถึง 500 คน และ Chaophraya Cruise รองรับผู้โดยสาร 290 คน ภายในตกแต่งแบบไทยประยุกต์หรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดื่มด่ำกับบรรยากาศกรุงเทพยามค่ำคืน อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์อาหารไทยและนานาชาติ เสริมด้วยผลไม้ ของหวาน และเครื่องดื่ม เพลิดเพลินกับดนตรีสดและการแสดงอันหลากหลาย เหมาะทั้งสำหรับการพักผ่อน งานเลี้ยง งานแต่งงาน และการจัดสัมมนาสำคัญ
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://chaophrayacruise.com
รับประทานอาหารมื้อพิเศษบนเนินเขาอำเภอหางดง เชียงใหม่ กับ The Hill Chiangmai ร้านอาหารไทย–ยุโรปฟิวชั่นที่โดดเด่นด้วยน้ำตกขนาดใหญ่ ละอองไอน้ำเย็นสดชื่น และต้นมะกอกโอลีฟหลายร้อยปี พร้อมมุมถ่ายรูปหลากหลาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เดินทางเพียง 20 นาทีจากตัวเมือง เชิญลิ้มรสอาหารไทยฟิวชั่น อาหารยุโรป และเครื่องดื่มเอกลักษณ์ เช่น ลาเต้ลาเวนเดอร์มิ้นต์ สมูทตี้ และกาแฟคั่วสด ทุกจานรังสรรค์ด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูง ให้ทั้งรสชาติและประสบการณ์บรรยากาศภูเขาเชียงใหม่สุดพิเศษ นอกจากนี้ยังมีไวน์บาร์สุดโรแมนติกบนชั้นบนสุดของร้าน พร้อมเมนูไวน์และค็อกเทลสูตรเฉพาะของทางร้าน
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/profile.php?id=61560916770292